Top những quán trà nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh

Trái với nhịp sống vội vã, hối hả của Sài Gòn, ẩn sâu trên con phố tập nập là khung cảnh bình dị, ấm áp, không gian yên tĩnh của những quán trà đạo – chốn bình yên nơi con người ta tìm đến để thả hồn mình trong không gian xanh mát của làng quên Nam Bộ, để thưởng trà và suy tư, chiêm nghiệm về cuộc đời. Hãy cùng Yêu Trà Việt tìm đến những không gian văn hóa trà tại Hồ Chí Minh dưới đây để cảm nhận rõ nét thanh bình nơi đây nhé!

Kỳ Trà Quán

Địa chỉ: 3/12 Thích Quảng Đức, phường 3, quận Phú Nhuận, TP. HCM

Kỳ Trà Quán là một quán trà nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh có tuổi đời hơn 10 năm, đây là một trong những quán trà đạo nổi tiếng nhất Sài Gòn với không gian yên tĩnh, được bài trí mang đậm bản sắc hồn Việt. Thiết kế quán đậm chất mộc, gây ấn tượng với khách quan là những pho tượng bằng gỗ tuyệt đẹp, kết hợp với kiến trúc hiện đại, tạo cảm giác ấm cúng, thân quen cho mỗi ai khi có dịp ghé thăm Kỳ Trà Quán.

Những bức tượng Đạt Ma Tổ Sư bằng gỗ trầm quý hiếm
Những bức tượng Đạt Ma Tổ Sư bằng gỗ trầm quý hiếm

Quán được thiết kế không gian thiền trà kết hợp trưng bày hàng loạt những bức tượng Đạt Ma Tổ Sư bằng gỗ trầm, cẩm lai, và nhiều loại gỗ quý hiếm khác nhau, tạo nên mùi hương thoang thoảng dễ chịu. Không những được thưởng trà mà còn được ngắm tượng, xem tranh. Không gian này  khiến khách thưởng trà đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Điều đặc biệt ở Kỳ Trà Quán là chỉ phục vụ dòng trà cổ thụ Tây Bắc – trà Shan Tuyết cổ thụ, được mệnh danh là “món quà quý giá nhất của thiên nhiên”.

Thiền An Cổ Trấn

Địa chỉ: 37 Cửu Long, P.15, Q.10, TP. HCM

Thiền An Cổ Trấn được ví như ngôi nhà của sự lắng đọng an tĩnh, ngôi nhà dành cho những tâm hồn yêu thích nghệ thuật trà đạo, say mê hương thơm từ những chén trà và mong muốn thả hồn mình theo bản nhạc thiền du dương của nơi đây…

Không gian nghệ thuật Nhật Bản
Không gian nghệ thuật Nhật Bản

Không gian Thiền An Cổ Trấn giao thoa giữa 3 phong cách Trung Hoa, Nhật Bản và Tây Bắc. Tại đây, phụ vụ nhiều dòng trà khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn cho người thưởng trà. Đây sẽ là không gian thưởng trà lý tưởng dành cho quý trà hữu gần xa.

Không gian nghệ thuật Tây Bắc
Không gian nghệ thuật Tây Bắc

Quán Trà Ông Đồ

Địa chỉ: 185 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. HCM

Quán Trà Ông Đồ ra đời được 10 năm do thư pháp gia Nguyễn Hiếu Tín làm chủ. Quán nhận được nhiều tình cảm ưu ái của các trà hữu, các văn nhân thi sĩ, những người yêu quý cái đẹp, trân trọng quá khứ và khao khát khám phá, tìm về cội nguồn văn hóa Việt, cùng nhau tìm đến giao lưu kết bạn, thưởng thức hương vị trà nơi đây.

Quán là nơi chia sẻ thư pháp và nghệ thuật trà đạo
Quán là nơi chia sẻ thư pháp và nghệ thuật trà đạo

Không gian trà quán khá rộng, rợp bóng cây xanh với nhiều tượng gỗ quý hiếm được bày trí gọn gàng, ngăn nắp. Không gian thưởng trà kết hợp với thư pháp tạo nên sự khác biệt của Quán Trà Ông Đồ so với các trà thất khác ở Sài Gòn. Đặc biệt hơn, quán trà mở ra không thu phí, chỉ mở khi có khách hẹn trước, quán không có nhân viên mà đích thân anh chủ quán pha trà đón khách. Vì vậy, đến với Quán Trà Ông Đồ, bạn sẽ cảm nhận được nét ấm cúng, gần gũi của không gian nơi đây, và sự tiếp đón nồng hậu của anh chị chủ quán.

Bộ sưu tập đồ cổ
Bộ sưu tập đồ cổ

Nếu có dịp được đặt chân đến thành phố mang tên Bác, bạn đừng chần chờ ghé thăm 3 quán trà nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh mà Yêu Trà Việt giới thiệu trên đây, để thưởng thức không gian trà đạo độc đáo và được thưởng thức những chén trà thơm ngon mang đậm hương vị Tây Bắc bạn nhé!

Yêu Trà Việt là một diễn đàn chia sẻ các kiến thức văn hóa trà Việt, các địa danh trà quán góp phần mang đến những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng yêu trà Việt.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/yeutraviet

Fanpage: https://www.facebook.com/YeutraViet

Youtube: https://www.youtube.com/c/yeutravietOfficial

Tiktok: https://www.tiktok.com/@yeutraviet

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *