Top 4 Quán trà tại Huế thưởng trà ngon không thể bỏ qua

Mảnh đất Cố đô Huế từ lâu đã nổi tiếng với nhiều danh trà độc đáo mà không thể không nhắc đến trà Cung đình được phục vụ cho vua quan trong triều đình. Ngày nay với sự đa dạng của các loại trà cùng nhu cầu tìm về những không gian xưa cũ thanh tịnh của đông đảo người yêu trà, nhiều quán trà tại Huế ra đời mang trong mình sứ mệnh lan tỏa và gìn giữ nét đẹp văn hóa thưởng trà của người Việt. Cùng Yêu trà Việt khám phá top 5 trà quán thưởng trà ngon tại Huế dưới bài viết sau.

Trà thất Kim Long 

Trà thất Kim Long hay còn được biết là Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma nằm ngay cạnh dòng sông Hương thơ mộng, đây là điểm đến khá quen thuộc của người dân xứ Huế vừa thưởng thức trà vừa cảm nhận không gian bình yên mà thanh tịnh đến nao lòng.

Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma nằm ngay cạnh dòng sông Hương thơ mộng
Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma nằm ngay cạnh dòng sông Hương thơ mộng

Kiến trúc trà quán mang một vẻ uy nghiêm, cổ kính. Bức tường gạch cũ xây không chát, mái ngói cũng đã nhạt màu. Nhìn vào quán ta như sống dậy những ngày xưa cũ của đất nước dù đói kém nhưng vẫn tình cảm và ấm áp. Khuôn viên nhỏ nhưng cây xanh vẫn được bố trí một cách đầy tinh tế khiến cho không gian vẫn hài hòa với thiên nhiên.

Quán trà cũng được chia làm nhiều không gian khác nhau, vừa có khu không gian mở, vừa có khu riêng tư, chúng đều mang âm hưởng tĩnh lặng mà thuần khiết phảng phất hoài niềm xưa cũ. Bên cạnh đó, các đồ vật được bày trí đậm phong cách thiền thư giãn, kết hợp với nhạc thiền hoặc nhạc Trịnh nhẹ nhàng khiến tâm hồn ta được thư giãn, giãi bày. 

Trà quán với không gian được trang trí bằng những bức tượng, tranh của phật Bồ Đề Đạt Ma
Trà quán với không gian được trang trí bằng những bức tượng, tranh của phật Bồ Đề Đạt Ma

Quán có nhiều loại trà để ẩm khách lựa chọn như các phẩm trà Tứ đại danh trà Tân Cương,  trà Shan tuyết cổ thụ…Và trong một khung cảnh bình yên, tĩnh lặng như vậy, còn gì tuyệt bằng khi được thưởng thức chén trà với hương vị chan chát, ngọt hậu cùng đắm mình trong những bản nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng, như tìm được chính mình khi trút bỏ được những lo toan của cuộc sống.

Địa chỉ:100 Kim Long, tổ 7, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 090 590 56 78

Fanpage: https://www.facebook.com/Trà-Thất-Bồ-Đề-Đạt-Ma-100-Kim-Long-Huế-122124319188594

Giờ mở cửa: 9h – 22h

Trà Đình Vũ Di

Trà Đình Vũ Di là quán trà tại Huế có một không hai hội tụ các loại đặc sản và được đông đảo người yêu trà xứ Huế yêu thích. Ngay từ cái tên đã toát lên sự gặp gỡ hội tụ những tâm hồn yêu thích trà, yêu thơ ca và âm nhạc.

Trà quán nằm cạnh đồi Thiên An một thắng cảnh nổi tiếng được mệnh danh là “Đà Lạt của xứ Huế”
Trà quán nằm cạnh đồi Thiên An một thắng cảnh nổi tiếng được mệnh danh là “Đà Lạt của xứ Huế”

Trà quán nằm cạnh đồi Thiên An một thắng cảnh nổi tiếng được mệnh danh là “Đà Lạt của xứ Huế”. Với khuôn viên rộng hơn 2500m2, trà quán mang trong mình phong cách mộng mơ mà lãng mạn cùng không gian đầy hoa cỏ và những cây thuốc quý hiếm do chính chủ quán tự tay trồng. Màu xanh của thiên nhiên kết hợp với nét cổ kính của những ngôi nhà sàn mái lá, tạo cảm giác yên bình mà gần gũi cho tất cả những người yêu trà khi đến đây thưởng thức.

Trà quán cũng trưng bày nhiều loại trà cụ độc đáo, mỗi thức trà có một bộ riêng để pha chế, thưởng thức và được tuyển lựa kỹ càng từ các nước Nhật Bản, Trung Quốc và có cả những sản phẩm làm từ gốm Bát Tràng. 

Trà quán cũng trưng bày nhiều loại trà cụ độc đáo
Trà quán cũng trưng bày nhiều loại trà cụ độc đáo

Đặc biệt Trà Đình Vũ Di sở hữu hơn 50 loại trà khác nhau phù hợp với mọi đối tượng thưởng thức, từ các dòng trà Cung đình tốt cho sức khỏe đến các dòng trà ướp hoa rất đặc biệt như Hồng, hoa Cúc, hoa Sói, hoa Mộc… Mỗi loại đều mang đến những hương vị đặc biệt, và điều đặc biệt hơn nữa là tất cả các loại hoa trên đều được trồng trong khuôn viên Trà Đình Vũ Di nên rất đảm bảo nguồn gốc, nguyên liệu sạch. 

Địa chỉ: Thôn Thượng 1, Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế

Hotline: 094 848 99 02

Facebook: https://www.facebook.com/tradinhvudihue/

Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00

Quán trà OM 

Đây là một địa chỉ quen thuộc của những người yêu thích sự bình dị và gũi với thiên nhiên. Quán trà OM không nằm ở trung tâm thành phố thế nhưng có lẽ điều ấy lại khiến quán trở nên đặc biệt hơn. 

Người ta nói rằng trà quán mộc mạc, mộc mạc đến đơn sơ, không gian thưởng trà làm ta nhớ đến cuộc sống những năm tháng khó khăn từ thế kỷ trước nhưng vẫn ngập tràn sự hạnh phúc mà ấm cúng. Đây chính là địa điểm lý tưởng để tìm lại những giây phút lắng đọng trong tâm hồn. 

Trà quán mộc mạc, mộc mạc đến đơn sơ
Trà quán mộc mạc, mộc mạc đến đơn sơ

Trong quán cái gì cũng đơn giản, nhưng hóa ra lại thân quen, lại gợi cho ta nhiều cảm xúc khó tả. Là những cái cười ngây ngô của con trẻ, là mùi khói bếp cay cay của mẹ, là hương lúa non, là mùi của cái lò gạch cũ,… tất cả đều là những kỷ niệm khó quên. Với những thiết kế đơn sơ, mộc mạc gần gũi gợi nhớ lại những ký ức bình dị của ngày xưa bằng những vật dụng quen thuộc như : đèn dầu, chum, giỏ, nia…..

Không gian trà quán với những dụng cụ đơn sơ, bình dị
Không gian trà quán với những dụng cụ đơn sơ, bình dị

Quán phục vụ các dòng trà pha ấm, trà gừng và các loại đồ uống khác. Ngồi cạnh bếp lửa và pha cho mình những tách trà thơm, cùng tri kỷ bạn bè hay gia đình trò chuyện thật là một điều đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Địa chỉ: Số 5 Nguyễn Huy Lượng, Phú Hiệp, Thành phố Huế

Giờ mở cửa: 8.00 – 22.00 từ Thứ hai đến Chủ nhật

Facebook: https://www.facebook.com/om.quantra

Di Nhiên Trà Thất

Ở Huế có một quán trà thất mà khi hỏi ai cũng nhắc ngay đến Di Nhiên Trà Thất, quán trà nổi tiếng với không gian rất đỗi bình dị và thanh tao.

Có thể nói, không gian trà là một chút xưa, hai chút cổ kính mang sự tinh tế, ý nhị nhưng cũng rất tao nhã. Chỉ với những chiếc bàn tre, những khay trà, bình trà được lựa chọn kỹ càng, sắp xếp gọn gàng bên cạnh những đóa hoa tươi tạo nên một không gian thưởng trà đặc biệt.

Quán trà tại Huế này nổi tiếng với không gia rất đỗi bình dị và thanh tao
Quán trà tại Huế này nổi tiếng với không gia rất đỗi bình dị và thanh tao

Trà thất nổi tiếng với những loại trà như: Trà sen Di Nhiên, tiên cốt trà (gạo sen bách diệp – trà Tà xùa hơn 400 năm), tiên khí trà (sen bông bách diệp – trà Tà xùa hơn 400 năm), Ngọc Khiết Ngự Hương trà (sen bông Huế – trà Lũng Phìn), Niêm hoa vì tiếu trà (sen bông bách diệp – trà Tà xùa hơn 400 năm, trà Lũng Phìn), Trường tương tư trà ( trà Sen – Cúc)… Những cái tên do chính vị chủ quán am hiểu đặt ra khiến người thưởng trà đọc vào thấy vô cùng thích thú và phần nào gợi lên những liên tưởng về cốt cách và phẩm vị loại trà đó.khi đến Trà Thất Di Nhiên. Đừng ngạc nhiên nếu như bạn như đang lạc vào một thế giới các loại trà từ bình dị tới cao sang, từ miền núi tới chốn thị thành.

Trà quán phục vụ nhiều dòng trà đa dạng
Trà quán phục vụ nhiều dòng trà đa dạng

Địa chỉ: Nhà số 3, kiệt 26 Nguyễn Thiện Thuật, TP. Huế

Điện thoại: 097 882 18 14

Fanpage: https://www.facebook.com/ThuongTra/

Giờ mở cửa: 9h – 22h

Trên đây là top 4 trà quán nổi tiếng ở Huế không thể bỏ qua mỗi khi ghé thăm vùng đất cố đô này. Mỗi trà quán đều mang đến một phong cách khác nhau nhưng đều mang đến cho người yêu trà nhiều cảm xúc ấn tượng. Nếu có dịp ghé thăm Huế, kính mời Qúy trà hữu đến các không gian trên để thưởng trà. 

Cộng đồng Yêu trà Việt được hình thành và phát triển với mong muốn là Nơi tôn vinh thương hiệu trà Việt, Nghệ nhân trà Việt, Các vùng trà Việt Nam, Các tour trải nghiệm về Trà, Những quyển sách trà hay, Những kiến thức về Trà, Các địa danh trà quán trên cả nước. Qua đó, Quý trà hữu có thể lựa chọn được các sản phẩm trà An Toàn để sử dụng, tìm được các nơi thưởng trà để đàm đạo, đọc được những cuốn sách hay về Trà. Đặc biệt giao lưu kết nối thêm nhiều bạn trà để cuộc sống thêm nhiều giá trị.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/yeutraviet

Fanpage: https://www.facebook.com/YeutraViet

Youtube: https://www.youtube.com/c/yeutravietOfficial

Tiktok: https://www.tiktok.com/@yeutraviet

 

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *