Tuần lễ văn hóa trà sen Kiếp Bạc được tổ chức lần đầu tiên tại Hải Dương

Ngày 29/07/2022 vừa qua, Tuần lễ văn hóa trà sen Kiếp Bạc được tổ chức lần đầu tiên tại khu Di tích đền Kiếp Bạc (xã Hưng Đạo, TP Chí Linh). Tuần lễ diễn ra từ ngày 29/07 đến ngày 31/07 nhằm giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trà sen Kiếp Bạc với sự góp mặt của đông đảo người yêu trà trong khu vực.

Lần đầu tiên được tổ chức nhưng sự kiện đã thu hút nhiều đại biểu khách mời, hơn 30 công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ cùng các tổ chức, cá nhân liên quan, và hàng nghìn lượt khách tham quan, tham dự. 

Khai mạc Tuần lễ văn hóa trà sen Kiếp Bạc
Khai mạc Tuần lễ văn hóa trà sen Kiếp Bạc

Tuần lễ văn hóa trà sen Kiếp Bạc là một trong những sự kiện quan trọng của tỉnh Hải Dương với hơn 10 chuỗi hoạt động đa dạng và phong phú. Đây cũng là cơ hội lớn để quảng bá các sản phẩm làm từ sen Kiếp Bạc như trà sen, rượu sen đến các công ty. Đồng thời giới thiệu một số sản phẩm du lịch tiêu biểu của Hải Dương như bánh đậu xanh, vải Thanh Hà, gốm Chu Đậu, mật ong Chí Linh, nhãn lồng Chí Linh…

Tuần lễ văn hóa với sự góp mặt cảu nhiều đơn vị tham gia
Tuần lễ văn hóa với sự góp mặt cảu nhiều đơn vị tham gia

Trà sen được mệnh danh là quốc ẩm trong nền văn hóa Việt, và cũng được xem là “tinh hoa trà Việt” với những nét đặc trưng riêng biệt của dân tộc ta mà không một quốc gia nào có thể sánh được. Trà sen Kiếp Bạc nổi tiếng với hương vị đặc biệt, đây là thức nước không chỉ để thưởng thức mà còn là vật phẩm kết tinh hoa đất trời cùng tình cảm thiêng liêng của người dân Vạn Kiếp dâng lên Đức Thánh Trần Hưng Đạo Đại Vương (Trần Quốc Tuấn).

Đông đảo du khách trải nghiệm ở các gian hàng của sự kiện
Đông đảo du khách trải nghiệm ở các gian hàng của sự kiện

Khai mạc buổi lễ, ông Lê Duy Mạnh, Phó Trưởng Ban Quản lý di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc cho biết, Khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc là trung tâm văn hóa du lịch tâm linh của cả nước. Mỗi năm nơi đây đón hàng triệu du khách về tham quan chiêm bái. Nhằm phát triển những giá trị của khu di tích, những năm qua, Ban Quản lý di tích đã nỗ lực cải tạo cảnh quan trong đó có việc chỉnh trang cải tạo hồ sen Kiếp Bạc và phát triển các sản phẩm du lịch.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa trải nghiệm đặc sắc, các đại biểu và nhân dân đã được chiêm ngưỡng màn trình diễn nghệ thuật pha trà của các nghệ nhân đến từ các Câu lạc bộ trà sen Kiếp Bạc, Tây Hồ và Đại học Văn hóa Hà Nội. 

Các nghệ nhân biểu diễn pha trà sen Kiếp Bạc
Các nghệ nhân biểu diễn pha trà sen Kiếp Bạc

Sự độc đáo của Trà Sen Kiếp Bạc không chỉ ở những công đoạn thu hái chế biến tỉ mỉ mà còn ở cách pha trà độc lạ. Nước dùng để pha trà sẽ được lấy từ giếng Mắt Rồng tọa lạc ngay tại sân đền Kiếp Bạc. Nước đầu để đánh thức trà, nước hai đậm vị, nước ba bỏ thêm gạo sen, nước thứ tư xé đài sen thêm vào rồi mới đổ nước. Bốn nước trà cho bốn hương vị khác nhau, để lại dư vị thanh tao, tinh khiết, khó quên cho những ai lần đầu được thưởng thức.

Sự kiện văn hóa trà sen Kiếp Bạc được tổ chức thành công tốt đẹp
Sự kiện văn hóa trà sen Kiếp Bạc được tổ chức thành công tốt đẹp

Sự kiện văn hóa trà sen Kiếp Bạc được tổ chức thành công tốt đẹp, mang lại dấu ấn trong lòng du khách. Có thể thấy Tuần lễ này là sự kết hợp chặt chẽ giữa văn hóa và du lịch, tôn vinh những giá trị từ nền văn hóa ẩm thực dân tộc, cụ thể phát triển và lan tỏa kỹ thuật ướp trà sen, nghệ thuật pha, thưởng thức trà sen theo phong cách truyền thống.

Yêu trà Việt mong rằng trong thời gian sắp tới được tham gia và kết nối cùng Câu lạc bộ Trà sen Kiếp Bạc để cùng nhau lan tỏa những giá trị văn hóa trà Việt đến cộng đồng. 

Cộng đồng Yêu trà Việt được hình thành và phát triển với mong muốn là Nơi tôn vinh thương hiệu trà Việt, Nghệ nhân trà Việt, Các vùng trà Việt Nam, Các tour trải nghiệm về Trà, Những quyển sách trà hay, Những kiến thức về Trà, Các địa danh trà quán trên cả nước. Qua đó, Quý trà hữu có thể lựa chọn được các sản phẩm trà An Toàn để sử dụng, tìm được các nơi thưởng trà để đàm đạo, đọc được những cuốn sách hay về Trà. Đặc biệt giao lưu kết nối thêm nhiều bạn trà để cuộc sống thêm nhiều giá trị.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/yeutraviet

Fanpage: https://www.facebook.com/YeutraViet

Youtube: https://www.youtube.com/c/yeutravietOfficial

Tiktok: https://www.tiktok.com/@yeutraviet

 

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *