Địa chỉ học trà chuyên sâu tại Hà Nội

Văn hóa trà từ lâu đã có những ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của người Việt. Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về kiến thức trà nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy để Yêu trà Việt giới thiệu tới bạn địa chỉ học trà uy tín tại ngay Hà Nội và được đứng lớp bởi những người có chuyên môn trong ngành trà.

Nét độc đáo trong văn hóa trà của người Việt

Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh quản nước cây đa đầu làng cùng ấm trà nóng , những cây kẹo lạc hay điếu thuốc lào trong mối gia đình người Việt. Cùng với sự thay đổi và tiến hóa, thưởng trà đã có bước phát triển thành một môn nghệ thuật tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa mà trà mang lại. 

Nét độc đáo trong văn hóa trà của người Việt
Nét độc đáo trong văn hóa trà của người Việt

Không giống như văn hóa trà Trung Quốc hay trà đạo của Nhật Bản, người Việt cũng thưởng trà theo cách riêng của mình. Trước khi nhấp ngụm trà, mọi thường thường hay đưa chén trà lên mũi để ngửi mùi hương thơm của tuần trà mới pha, rồi mới tận hưởng vị chan chát trên đầu lưỡi và vị ngọt nơi cuống họng. Người Việt có câu: nhất thủy, nhì trà, tam pha, tứ ấm đến bây giờ câu nói này vẫn được áp dụng để mang đến những chén trà ngon nhất.

Trong văn hóa giao tiếp xã hội, người ta vẫn dùng trà để chào mời khách đến chơi nhà. Khi có dịp mọi người trong gia đình, bạn bè vẫn thường quây quần với nhau, nhâm nhi chén trà nóng cùng nhau trò chuyện thưởng trà, đó chính là nét đẹp văn hóa của người Việt. Không chỉ có người già mới uống trà mà giới trẻ cũng rất có những cách thưởng trà theo cách riêng. Ở Việt Nam không khó để tìm những quán trà đá vỉa hè hết sức bình dị, những câu chuyện xung quanh trường lớp, công việc càng làm chén trà thêm ý nghĩa. Nét bình dị này làm nên văn hóa trà độc đáo mà khó có thể tìm thấy bất cứ nơi nào trên thế giới. Càng tìm hiểu về trà ta lại càng thấy thú vị với những kiến thức không hề hàn lâm mà nó dung dị như chính chén trà của người Việt. 

Đối tượng phù hợp với khóa học trà 

Bất kỳ ai có mong muốn được hiểu thêm một nét văn hóa đặc sắc của dân tộc đều có thể tham gia, các quý trà hữu đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội hay các tỉnh lân cận có đam mê về trà. Các anh/ chị muốn tìm hiểu kiến thức chuyên sâu về trà để mở quán trà phục vụ khách. Thưởng trà ở những không gian yên tĩnh, thanh tịnh cùng nhau trò chuyện bàn công việc đang trở thành một xu hướng hiện nay trước nhịp sống xô bồ, nào nhiệt.

Bất kỳ ai có đam mê với trà đều có thể tham gia khóa học
Bất kỳ ai có đam mê với trà đều có thể tham gia khóa học

Qua khóa học bạn sẽ có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết các kiến thức về trà, các dòng trà, làm thế nào và để pha một ấm trà ngon mời khách. Đồng thời trải nghiệm được hương vị các loại trà, so sánh và tìm ra hương vị trà mà mình yêu thích, hướng tới việc nhận ra các phẩm loại trà thông qua sự trao đổi, học hỏi kiến thức từ các thành viên tham gia.

Địa chỉ học trà đạo tại Hà Nội

Hiện nay, chưa có nhiều những lớp học được mở ra để phục vụ cho những người đam mê trà. Hiểu được điều này, Yêu trà Việt phối hợp cùng Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức các lớp học trà tại Hà Nội phục vụ quý trà hữu giao lưu trao đổi các kiến thức về trà, mang đến cho người tham dự hiểu rõ hơn về một nền văn hóa Trà Việt rất khác cũng như được tự tay chế biến, tạo ra một ấm trà cho riêng bản thân.

Hiện tại, Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức 3 khóa học trà hàng tuần từ lớp học trà cơ bản, lớp nâng cao đến lớp học chuyên sâu về từng dòng sản phẩm sẽ mang đến cho quý trà hữu cái nhìn sâu hơn về trà.

Hiệp hội chè Việt Nam cùng Yêu trà Việt sẽ là đơn vị đồng tổ chức các lớp học trà ý nghĩa cho mọi người
Hiệp hội chè Việt Nam cùng Yêu trà Việt sẽ là đơn vị đồng tổ chức các lớp học trà ý nghĩa cho mọi người

Đặc biệt tại đây, các quý trà hữu sẽ được hướng dẫn và giảng dạy bởi những chuyên gia hàng đầu trong ngành chè của Hiệp hội Chè Việt Nam, đã thực hiện những chuyến đi tham quan, trải nghiệm và khám phá trà ở khắp Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Chính sự dày dặn trong kiến thức cùng những trải nghiệm thực tế, Tea Master Cup Việt Nam và Yêu trà Việt sẽ mang đến cho bạn những kiến thức trực quan, sinh động về trà.

Đặc biệt sau mỗi khóa học, các học viên không chỉ nhận được một lượng kiến thức vô cùng phong phú và đa dạng mà còn sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tham gia khóa đào tạo về trà do Hiệp hội Chè Việt Nam – Tea Master Cup Việt Nam cấp. Hãy liên hệ ngay với Yêu trà Việt để đăng ký học và được giảm 30% học phí.  

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ học trà trong thời gian tới, các lớp học trà của Tea Master Cup Việt Nam sẽ là một lựa chọn phù hợp cho bạn. 

Cách thức đăng ký lớp học: 

 

Yêu Trà Việt là một diễn đàn chia sẻ các kiến thức văn hóa trà Việt, các địa danh trà quán góp phần mang đến những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng yêu trà Việt.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/yeutraviet

Fanpage: https://www.facebook.com/YeutraViet

Youtube: https://www.youtube.com/c/yeutravietOfficial

Tiktok: https://www.tiktok.com/@yeutraviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *