Khám phá không gian đậm hương trà tại Bảo tàng trà cổ Cầu Đất Farm

Cuối tuần rồi, Yêu trà Việt tuần này xin mời Quý trà hữu cùng Khám phá không gian đậm hương trà tại Bảo tàng trà cổ Cầu Đất Farm trong khuôn viên Nhà máy trà cổ xưa nhất Đông Nam Á.
Không gian đậm hương trà tại Bảo tàng trà cổ Cầu Đất Farm
Được thành lập vào năm 1927, Nhà máy trà cổ ở Cầu Đất Farm không chỉ được xem là nhà máy chế biến trà cổ xưa nhất Việt Nam mà có thể cả Đông Nam Á. Hiện tại, Nhà máy này đã chuyển đổi mục đích sử dụng, khi có một bảo tàng quy mô vừa mọc lên trong khuôn viên và tất cả các máy móc trong nhà máy được mang vào trưng bày ở nhà bảo tàng.
Nhà máy trà cổ ở Cầu Đất Farm
Nhà máy trà cổ ở Cầu Đất Farm
Bảo tàng trà cổ Cầu Đất vừa được tân trang trong năm 2020 gồm không gian thưởng lãm trà – cà phê bên ngoài và bên trong nhà bảo tàng. Nhà bảo tàng gồm 5 phòng với những chủ đề khác nhau như Chiếc hộp lịch sử, trưng bày dụng cụ làm trà, nói về người làm trà, nhìn ra ngành trà thế giới.
Không gian bên trong của bảo tàng
Không gian bên trong của bảo tàng
Không gian thưởng lãm: Ở Cầu Đất Farm, Trà là văn hóa, là cuộc sống của mỗi người. Chính vì thế du khách có thể trải nghiệm những tách trà được pha bởi nghệ nhân nơi đây. Mỗi tách trà hảo hạng là cả một hành trình thú vị mang hơi thở của đất trời, thời gian, kinh nghiệm và đam mê.
Với khát vọng tái hiện lại toàn bộ những thăng trầm lịch sử, kinh nghiệm làm trà 100 năm của người dân nơi đây. Bước vào không gian bảo tàng, khách hàng sẽ được chiêu đãi bằng bữa tiệc thị giác tái hiện lại đồi chè Cầu Đất quanh năm ẩn mình trong sương mờ, cùng với vẻ đẹp tinh tế của 3 loại trà tiêu biểu nơi đây.
Không gian bên trong của bảo tàng
Không gian bên trong của bảo tàng
Không gian bên trong của bảo tàng
Không gian bên trong của bảo tàng

Những hiện vật làm trà được lưu giữ thể hiện bề dày lịch sử của nhà máy trà cổ, những cỗ máy phủ bụi thời gian là minh chứng rõ nhất cho quãng đường phát triển gần 100 năm của Cầu Đất Farm.

Các nghệ sĩ đã tận dụng những ô cửa gỗ của kho trà cũ đó để kể lại chuyện làm trà của Cầu Đất Farm, câu chuyện về sự cảm nhận tinh tế của những bàn tay trồng trà bao năm của người dân Cầu Đất, cách họ lắng nghe mùi hương, hiểu cảm xúc của mỗi lá trà khi phơi, khi xào. Từ đó cho ra những tách trà đậm vị.
Cảnh quan bên ngoài Cầu Đất Farm
Cảnh quan bên ngoài Cầu Đất Farm
Trà, đó không chỉ là 1 loại thức uống, đó là cả 1 nền văn hóa với lịch sử phát triển lâu đời, Hy vọng, thông qua bảo tàng Quý trà hữu sẽ được trải nghiệm nền văn hóa độc đáo ấy trên khắp thế giới. Cùng với đó du khách có thể hiểu rõ hơn hành trình của những lá trà tươi từ lúc thu hái đến khi ra 1 sản phẩm chất lượng trên kệ.
Hãy đến cảm nhận, cùng check in tại Cầu Đất Farm và cho Yêu Trà Việt biết cảm nhận của mình như thế nào nhé!!!
Cầu Đất Farm

Địa chỉ:  Thôn Trường Thọ, Trạm Hành, Thanh pho Da Lat, Lam Dong, Lam Dong

Hotline: 1800 1192

Facebook: https://www.facebook.com/caudatfarm/

Giờ mở cửa9h00 – 22h30

Yêu Trà Việt là một diễn đàn chia sẻ các kiến thức văn hóa trà Việt, các địa danh trà quán góp phần mang đến những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng yêu trà Việt.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/yeutraviet

Fanpage: https://www.facebook.com/YeutraViet

Youtube: https://www.youtube.com/c/yeutravietOfficial

Tiktok: https://www.tiktok.com/@yeutraviet

xin chào, bạn có muốn đánh giá về bài viết này?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *