Hợp tác xã Chè La Bằng 

La Bằng là một trong những vùng chè đặc sản nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên, nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu ôn hòa ẩm mát quanh năm rất thích hợp với sự phát triển của cây chè. HTX Chè La Bằng là đơn vị tiên phong, dẫn dắt đưa thương hiệu chè La Bằng đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thương hiệu

HTX Chè La Bằng đi vào hoạt động từ năm 2006 bởi bà Nguyễn Thị Hải Chủ tịch HĐQT – Giám đốc HTX cùng 13 thành viên. Đến năm 2007, HTX đã chuyển từ chế biến sản phẩm chè từ sản xuất thủ công, theo quy trình thông thường sang áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, áp dụng đúng các quy trình kỹ thuật từ việc chăm sóc, chế biến, bảo quản chè. HTX lấy thương hiệu Thanh Hải trà với khao khát đưa chè La Bằng lên “bản đồ” các vùng chè có tiếng của tỉnh Thái Nguyên. 

Thương hiệu HTX Chè La Bằng
Thương hiệu HTX Chè La Bằng

Với những nỗ lực không ngừng và những thành quả đạt được đó, năm 2015 HTX chè La Bằng đã được Trung tâm kiểm định chất lượng giống và vật tư nông nghiệp cấp giấy chứng nhận sản phẩm sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGap. Đến năm 2018 có 26 hộ gia đình trong xóm đã được cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap. Sang năm 2019, HTX đã có phương án kinh doanh “ xây dựng mô hình HTX hoạt động hiệu quả theo chuỗi giá trị sản phẩm chè hữu cơ”.  Tổng số hộ ký hợp đồng liên kết sản xuất chè hữu cơ là hơn 100 hộ. Nhờ đó mà chất lượng sản phẩm chè của HTX đã được nhiều người lựa chọn tin dùng, giá trị ngày càng được nâng lên.

Các sản phẩm với thương hiệu Thanh Hải Trà đa dạng về hình thức, mẫu mã, chất lượng luôn luôn được đảm bảo, được người tiêu dùng trong nước cũng như bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Với những nỗ lực không mệt mỏi đó, HTX chè La Bằng đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương.

Định hướng phát triển

HTX chè La Bằng với hơn 16 năm kinh nghiệm chúng tôi đặt mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong xu thế phát triển ngành chè theo hướng sản xuất hữu cơ, mang lại giá trị kinh tế cao cho người sản xuất chè và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Bà Nguyễn Thị Hải Chủ tịch HĐQT - Giám đốc HTX cùng bà con đang thu hái chè
Bà Nguyễn Thị Hải Chủ tịch HĐQT – Giám đốc HTX cùng bà con đang thu hái chè

Định hướng phát triển Hợp tác xã chè La Bằng đặt ra là xây dựng một vùng nguyên liệu sản xuất chè hữu cơ quy mô lớn, bền vững đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Châu Âu…Mang lại lợi ích kinh tế cao, ổn định cho nông dân địa phương cũng như đưa thương hiệu TRÀ LA BẰNG vươn tầm Quốc tế.

Các Sản Phẩm Trà HTX Chè La Bằng

Món quà ấn tượng quý giá nhất là trà không thể thiếu mỗi khi quan khách đặt chân đến đất Thái Nguyên. Nhờ có thiên nhiên ban tặng thổ nhưỡng và khí hậu, Trà có hương thơm ngậy cốm tự nhiên, nước xanh sánh như mật ong, vị chát nhẹ vừa đủ, ngọt hậu lắng sâu trong cổ làm ấn tượng lòng người mỗi khi thưởng trà.

Trà Búp Chè Vàng 

100% chè búp khô tại vùng chè đặc sản La Bằng – Đại Từ -Thái Nguyên, không sử dụng chất bảo quản, mùi vị hóa chất, nguyên liệu tạo ngọt. Sản phẩm được thu hái tỉ mỉ tại những vườn chè truyền thống lâu năm tại làng nghề Chè La Bằng, bằng phương pháp thủ công, chỉ thu hoạch những búp trà non với quy chuẩn 1 búp non 2 lá non. Cánh trà mỏng xoăn đều vào nhau, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Màu nước trà ong vàng sáng, thơm ngon đậm đà, vị ngọt thanh nhẹ lưu lại rất lâu trong miệng.

Link sản phẩm: https://chethai.com.vn/bup-che-vang

Thanh Hải trà 

Sản phẩm được thu hái một tôm một lá non của các giống chè cành chất lượng cao ( LDP1; Long Vân; Hoa Nhật Kim; Kim Tuyên) Chè xoăn nhỏ đều, hương thơm quyến rũ như mùi hoa rừng, nước xanh trong sánh viền vàng, vị thanh ngọt hậu. sản phẩm được đóng gói hút chân không 10g và được đựng trong hộp Giấy Thanh Hải Trà 300g. Sản phẩm được Công nhận là sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019, Sản phẩm làm quà tặng hội nghị cấp cao APEC năm 2017, đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 Sao năm 2019.

Link sản phẩm: https://chethai.com.vn/thanh-hai-tra

Đinh Tâm Trà 

Sản phẩm được sản xuất theo quy trình Vietgap có hương thơm và vị đậm rất riêng, màu nước sánh vàng màu như mật ong rừng, mùi thơm tự nhiên như hoa rừng, đậm nước (uống đến nước thứ 3 vẫn còn vị đặc trưng của chè), vị ngọt hậu. Sản phẩm Đinh Tâm Trà được sản xuất để làm quà tặng cho Lễ hội được các xã viên trong HTX gấp rút chuẩn bị rất kỳ công. Từ khâu hái chè, làm chè, sao chè, đóng gói cẩn thận, rồi đến cả mẫu mã hộp đựng chè cũng toát lên vẻ thanh tao, lịch sự.

Link sản phẩm: https://chethai.com.vn/dinh-tam-tra

Chè Móc câu đặc biệt

Nguyên liệu chè búp tươi hái từ vùng chè La Bằng, được trồng và chăm sóc, chế biến theo tiêu chuẩn VietGap hướng hữu cơ, được tuyển chọn kỹ lưỡng với hương vị đặc biệt chỉ có ở những cây chè dưới chân Tam Đảo và được giám sát bởi các Nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm, có tâm huyết, tay nghề cao. Cánh trà mỏng xoăn đều vào nhau, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe

Link sản phẩm: https://chethai.com.vn/bup-che-vang-200g-70-000vnd

Còn rất nhiều các sản phẩm trà an toàn, chất luợng đến từ thương hiệu Hà Thái Tea, Qúy trà hữu có thể tham khảo thêm taị website: https://chethai.com.vn/gioi-thieu để sở hữu cho mình những phẩm trà La Bằng thơm ngon, chất lượng.

Giải thưởng của Hợp tác xã Chè La Bằng

Năm 2009 – 2015 luôn đạt Giải Vàng trong các cuộc thi về chất lượng chè tại Thái Nguyên. Năm 2015 được chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn Vietgap.
Năm 2017 Sản phẩm “ ĐINH TÂM TRÀ” được chọn làm quà tặng cho các Nguyên thủ quốc gia tại Hội nghị APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.
Năm 2019 sản phẩm “ THANH HẢI TRÀ” được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc Gia.
Năm 2020 – 2021 nhiều sản phẩm được cấp sản phẩm đạt OCOP 3 sao, 4 sao.

Phong tặng nghệ nhân làng nghề Việt Nam của bà Nguyễn Thị Hải Chủ tịch HĐQT - Giám đốc HTX
Phong tặng nghệ nhân làng nghề Việt Nam của bà Nguyễn Thị Hải Chủ tịch HĐQT – Giám đốc HTX

Giấy Chứng Nhận Sản Phẩm 

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
Giấy chứng nhận OCOP 3 sao của sản phẩm Đinh Tâm Trà
Giấy chứng nhận OCOP 3 sao của sản phẩm Đinh Tâm Trà
Xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn
Xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

Hình ảnh & hoạt động nổi bật

Sản phẩm nổi bật của HTX Chè La Bằng
Sản phẩm nổi bật của HTX Chè La Bằng
Sản phẩm nổi bật của HTX Chè La Bằng
Sản phẩm nổi bật của HTX Chè La Bằng
Không gian trung bày sản phẩm
Không gian trưng bày sản phẩm

 

Bà Nguyễn Thị Hải Chủ tịch HĐQT - Giám đốc HTX chè La Bằng
Bà Nguyễn Thị Hải Chủ tịch HĐQT – Giám đốc HTX chè La Bằng
Các thành viên trong HTX tham gia thu hái chè
Các thành viên trong HTX tham gia thu hái chè
Dây chuyền sản xuất chè Thanh Hải của Hợp tác xã chè La Bằng
Dây chuyền sản xuất chè Thanh Hải của Hợp tác xã chè La Bằng

Các Kênh Thông Tin

Để cập nhật các thông tin mới nhất về các sản phẩm của thương hiệu Hợp tác xã Chè La Bằng – Thanh Hải Trà, Qúy trà hữu có thể truy cập vào các kênh truyền thông của  qua Website hoặc Fanpage dưới đây:

Website: https://chethai.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/thanhhaitra2021/

Hợp tác xã Chè La Bằng tự hào nhiều năm kinh nghiệm từ khâu chăm sóc chè tiêu chuẩn sạch, đến khâu thu hái, chế biến và bảo quản trà… kết hợp những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất cùng với đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làm chè lâu năm, đảm bảo cho khách hàng sản phẩm trà an toàn, tốt cho sức khỏe. Thanh Hải trà cho hương thơm và vị đậm rất riêng, màu nước sánh vàng màu như mật ong rừng, mùi thơm tự nhiên như hoa rừng, đậm nước, đậm vị ngọt hậu. Mang nét đặc trưng riêng của Trà La Bằng – một trong “Tứ Đại Danh Trà” Thái Nguyên thật sự đến với mọi khách hàng trên khắp mọi miền Tổ Quốc, và nhiều quốc gia trên thế giới góp phần đa dạng, chuẩn hóa đặc sản quý hiếm này và đưa sản phẩm đến rộng rãi hơn với người yêu trà Việt.

Với mong muốn kết nối các thương hiệu trà Việt đến gần hơn đến cộng đồng yêu trà trong và ngoài nước, để cộng đồng có thể lựa chọn được những phẩm trà rõ về nguồn gốc, đảm bảo về chất lượng để thưởng trà thật sự tốt cho sức khỏe.

Cộng đồng Yêu trà Việt được hình thành và phát triển với mong muốn là Nơi tôn vinh thương hiệu trà Việt, Nghệ nhân trà Việt, Các vùng trà Việt Nam, Các tour trải nghiệm về Trà, Những quyển sách trà hay, Những kiến thức về Trà, Các địa danh trà quán trên cả nước. Qua đó, Quý trà hữu có thể lựa chọn được các sản phẩm trà An Toàn để sử dụng, tìm được các nơi thưởng trà để đàm đạo, đọc được những cuốn sách hay về Trà. Đặc biệt giao lưu kết nối thêm nhiều bạn trà để cuộc sống thêm nhiều giá trị.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/yeutraviet

Fanpage: https://www.facebook.com/YeutraViet

Youtube: https://www.youtube.com/c/yeutravietOfficial

Tiktok: https://www.tiktok.com/@yeutraviet

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *