Hành trình mang tre về rừng cùng Yêu Trà Việt và Dự án Thanh Âm Xanh 

Sau một thời gian ấp ủ, Dự án Thanh Âm Xanh 2022 với mục tiêu triển khai trồng 22.000 cây tre nhằm làm giàu rừng, tạo hệ sinh thái bền vững từ Tre & hỗ trợ sinh kế cho gần 30 hộ gia đình dân tộc đồng bào người H’ Mông. Ngày 20/5/2020, Yêu trà Việt đồng hành cùng Thanh Âm Xanh trong chương trình kết nối Thanh Âm “Nghe trẻ, nghe tre” 

Hành trình mang tre về rừng cùng Yêu Trà Việt và Dự án Thanh Âm Xanh 
Hành trình mang tre về rừng cùng Yêu Trà Việt và Dự án Thanh Âm Xanh 

Từ sau sự kiện âm nhạc Thanh Âm Núi Rừng, Thanh Âm Xanh cùng bà con xã Dế Xu Phình huyện Mù Cang Chải vẫn luôn tìm cách để hoàn thành kế hoạch trồng rừng tre, phủ xanh đồi núi. Tuy nhiên vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vùng đồi núi phía Bắc, cùng với những biến động trong đợt dịch bệnh vừa qua, vườn ươm tre giống vẫn chưa thể triển khai được. Đầu năm 2022, nhờ những nỗ lực tích cực của chị Nguyễn Diệu Linh – Founder của Thanh Âm Xanh cùng với các thành viên khác, chúng tôi đã thực hiện được lời hứa với bà con Mù Cang Chải.

Đội ngũ Thanh Âm Xanh đang nỗ lực để hoàn thiện chương trình 2022
Đội ngũ Thanh Âm Xanh đang nỗ lực để hoàn thiện chương trình 2022

Vườn ươm sẽ là mô hình tạo sinh kế cho người dân địa phương. Với diện tích rừng tre rộng lớn, mỗi năm người dân sẽ có nhiều cơ hội hơn để quảng bá và phát triển du lịch địa phương, đồng thời tạo ra những mặt hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ để có thể làm giàu cho gia đình.

Suốt 3 ngày đêm, công sức của đoàn Thanh Âm Xanh cùng với bà con đã ươm được 12.000 thân ngầm xuống lòng đất. Mong rằng đất mẹ sẽ nâng niu, ấp ủ cho những mầm non vươn lên mạnh mẽ, để đồng hành, bảo vệ bà con chân chất nơi núi rừng phía Bắc Việt Nam.

Yêu trà Việt đã kêu gọi ủng hộ được 1519 cây Mạy Khao Lam tương đương với 75.950.000 triệu đồng
Yêu trà Việt đã kêu gọi ủng hộ được 1519 cây Mạy Khao Lam tương đương với 75.950.000 triệu đồng

Yêu trà Việt tự hào là một trong những đơn vị tài trợ, kêu gọi ủng hộ cho dự án ý nghĩa này. Trong vòng hơn một tháng đội ngũ Yêu trà Việt đã kêu gọi ủng hộ được 1519 cây Mạy Khao Lam tương đương với 75.950.000 triệu đồng. Số tiền này sẽ góp phần để mang về rừng những cây che tươi tốt, phủ xanh đồi trọc, tạo ra nguồn sinh kế cho bà con địa phương.

Hành trình gửi tre cho rừng vẫn đang được nối dài, làn tỏa mỗi ngày
Hành trình gửi tre cho rừng vẫn đang được nối dài, lan tỏa mỗi ngày

Hành trình gửi tre cho rừng vẫn đang được nối dài, lan tỏa mỗi ngày. Chúng ta đang cùng đếm ngược ngày đưa 10.000 cây Mạy Khoa Lam về với mẹ thiên nhiên. Và thật hạnh phúc khi trên hành trình này nhà Tre vẫn luôn nhận được sự đồng hành của tất cả mọi người.

Yêu trà Việt xin gửi lời cảm ơn sâu sắc trước những tình cảm cũng như sự đóng góp của các thành viên Cộng đồng Yêu Trà Việt.

Yêu trà Việt xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Qúy trà hữu đã ủng hộ cho chương trình
Yêu trà Việt xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Qúy trà hữu đã ủng hộ cho chương trình

Yêu trà Việt cam kết toàn bộ số tiền mà quý vị ủng hộ sẽ được nhóm dự án quy đổi ra những cây Tre để gửi vào rừng & thực hiện cho mục đích trồng và phát triển rừng tre trong giai đoạn 2. 

Hãy tiếp tục ủng hộ cho hành trình mang tre về rừng cùng Yêu trà Việt và dự án Thanh Âm Xanh. Một lần nữa xin được biết ơn Khăn Ấm Cho Em và các đơn vị, tổ chức, các nhân đã xây dựng nên một chương trình ý nghĩa để chúng tôi có cơ hội được chung tay vì một Việt Nam Xanh.

Cộng đồng Yêu trà Việt được hình thành và phát triển với mong muốn là Nơi tôn vinh thương hiệu trà Việt, Nghệ nhân trà Việt, Các vùng trà Việt Nam, Các tour trải nghiệm về Trà, Những quyển sách trà hay, Những kiến thức về Trà, Các địa danh trà quán trên cả nước. Qua đó, Quý trà hữu có thể lựa chọn được các sản phẩm trà An Toàn để sử dụng, tìm được các nơi thưởng trà để đàm đạo, đọc được những cuốn sách hay về Trà. Đặc biệt giao lưu kết nối thêm nhiều bạn trà để cuộc sống thêm nhiều giá trị.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/yeutraviet

Fanpage: https://www.facebook.com/YeutraViet

Youtube: https://www.youtube.com/c/yeutravietOfficial

Tiktok: https://www.tiktok.com/@yeutraviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *