Uống trà xanh trước khi ngủ, nên hay không nên ?

Trà xanh đã quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với vô vàn những lợi ích, nhưng uống trà xanh hàng ngày trước khi ngủ có an toàn không và nó có thực sự giúp ích không? Cùng Yêu trà Việt tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tại sao bạn nên uống trà xanh?

Trà xanh là giống trà được chiết xuất từ lá của cây Camellia Sinensis, chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng tốt, giúp thư giãn thần kinh, tăng cường hoạt động của não và giảm tổn thương tế bào do sự hiện diện của các gốc tự do. Catechin trong trà xanh bao gồm các chất chống oxy hóa như epigallocatechin gallate (EGCGC) và epigallocatechin (EGC).

Ngoài ra, chất Theanine là một axit amin hoạt động như một chất thư giãn thần kinh, cải thiện sức khỏe não bộ, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng và dễ ngủ, theo Times of India.

Trà xanh chưa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe
Trà xanh chưa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc và Ấn Độ, họ thường sử dụng trà xanh để cầm máu và chữa lành vết thương, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe tim và tinh thần, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Ngày nay, trà xanh được sử dụng nhiều hơn khi các nghiên cứu cho thấy tác dụng của loại nước này trong việc giảm cân, rối loạn gan, tiểu đường loại 2, bệnh Alzheimer…

– Đốt cháy chất béo do có catechin và caffeine

– Giúp giảm cân

– Bảo vệ khỏi một số loại ung thư

– Giảm cholesterol (xấu) và chống lại bệnh tim mạch

– Giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường loại 2

– Chống lại vi khuẩn có hại trong răng miệng

– Hỗ trợ hoạt động của não bao gồm thời gian phản ứng, tâm trạng và năng suất

– Ngăn ngừa loãng xương

Trước khi đi ngủ có nên uống trà xanh hay không ?

Uống trà xanh vào thời điểm nào thích hợp nhất là một câu hỏi nhiều người thắc mắc, nhưng không có nhiều nghiên cứu và bằng chứng cho thấy thời điểm nào nên uống trà xanh.Tuy nhiên, một phần nhỏ cafein trong trà xanh có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây mất ngủ bằng cách làm tăng sự tỉnh táo của não bộ.

Trước khi đi ngủ có nên uống trà xanh hay không ?
Trước khi đi ngủ có nên uống trà xanh hay không ?

Ngoài ra, uống nhiều nước trước khi ngủ cũng có thể làm tăng cảm giác khó chịu và việc đi vệ sinh thường xuyên. Vì vậy, điều cần thiết là tiêu thụ nó một cách điều độ và giảm số lượng uống trà xanh ngay trước khi đi ngủ hoặc uống ít nhất 2-3 giờ trước khi đi ngủ.

Bạn nên uống bao nhiêu trà xanh?

Theo các chuyên gia, uống 2-3 tách trà xanh có thể đủ để gặt hái những lợi ích. Nhưng uống quá nhiều cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, mất ngủ và thiếu máu. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn uống một tách trà để giảm căng thẳng này vài giờ trước đó và tăng cường sức khỏe của bạn, theo Times of India.

Bạn nên uống bao nhiêu trà xanh?
Bạn nên uống bao nhiêu trà xanh?

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích đến sức khỏe con người, tuy nhiên cần sử dụng một cách hợp lý để đảm bảo sức khỏe của mình.

Yêu Trà Việt là một diễn đàn chia sẻ các kiến thức văn hóa trà Việt, các địa danh trà quán góp phần mang đến những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng yêu trà Việt.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/yeutraviet

Fanpage: https://www.facebook.com/YeutraViet

Youtube: https://www.youtube.com/c/yeutravietOfficial

Tiktok: https://www.tiktok.com/@yeutraviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *