7 dòng trà tốt cho sức khỏe phụ nữ

Đối với phụ nữ, sức khỏe và sắc đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu. Nên uống gì để cung cấp lợi ích tối ưu nhất cho bản thân và gia đình? Thấu hiểu điều này, Yêu Trà Việt xin gợi ý 7 dòng trà tốt cho sức khỏe phụ nữ mà bạn không thể bỏ qua.

Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc của người Việt, có mặt hầu hết trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mọi nhà. Không chỉ là thức uống thông thường, trà xanh được xem như “thần dược” của phụ nữ trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Trà xanh từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc của người Việt
Trà xanh từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc của người Việt

Hợp chất EGCG trong trà xanh giúp đẩy lùi tốc độ lão hóa của tế bào trong cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư. Vì thế nhiều chị em phụ nữ sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ trà xanh như phương thức hữu hiệu nhất giúp chăm sóc sắc đẹp.

Trà đen       

Trà đen là thức uống được ưa chuộng không kém bên cạnh trà xanh. Thành phần polyphenol trong trà đen có tác dụng giải độc, diệt khuẩn và chống viêm tốt.

Trong trà đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ dạ dày hiệu quả. Không những vậy, trà đen giúp giảm bớt mật độ cholesterol trong máu và cung cấp năng lượng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, duy trì một vóc dáng cân đối cho chị em.

Trà đen là thức uống được ưa chuộng không kém bên cạnh trà xanh
Trà đen là thức uống được ưa chuộng không kém bên cạnh trà xanh

 

Rất nhiều chị em hay so sánh giữa trà xanh và trà đen xem loại nào tốt hơn, và có rất nhiều lầm tưởng khi uống trà, nếu chưa là một fan của trà đen thì hãy tìm hiểu thêm về https://yeutraviet.vn/loi-ich-cua-tra/  nhé.

Trà Shan Tuyết

Trà Shan Tuyết là một trong những loại trà cổ quý hiếm có giá trị lớn đến sự phát triển kinh tế. Không chỉ sở hữu hương vị đặc trưng, thơm kích thích vị giác mà trà Shan Tuyết còn mang lại nhiều sức khoẻ cho con người.

Trà Shan Tuyết là một trong những loại trà cổ quý hiếm có giá trị lớ
Trà Shan Tuyết là một trong những loại trà cổ quý hiếm có giá trị lớ

Trà Shan Tuyết chống oxy hóa rất tốt vì trong trà chứa hàm lượng flavonoid – chất gây ức chế các gốc tự do hoạt động, mờ nếp nhăn và giúp cho quá trình lão hóa diễn biến chậm hơn. Ngoài ra, uống trà Shan Tuyết mỗi ngày còn giúp ngăn chặn ung thư vú hiệu quả. Hoạt chất polyphenol trong trà có thể ngăn ngừa tế bào khối u phát triển.

Trà gừng

Có phải khi bị viêm họng bạn sẽ uống trà gừng không? Thế nhưng, trà gừng không chỉ tốt cho họng mà nó còn giúp khắc phục các vấn đề liên quan đến dạ dày, tiêu hóa kém, đầy hơi, bệnh dạ dày…

Đối với phụ nữ mang thai, trà gừng giúp hạn chế tình trạng ốm, nôn nghén trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Ngoài ra, trà gừng còn chống lại hiệu ứng phá hủy tế bào bởi các gốc tự do – thủ phạm gây ra bệnh ung thư, tim mạch và đột quỵ.

Đây là một trong những dòng trà không thể thiếu khi nói đến các dòng trà tốt cho sức khỏe, vì hiệu quả của nó đã được chứng minh từ thời ông bà ta.

 

Trà hoa nhài

Hương thơm nhè nhẹ của hoa nhài khiến nhiều người đắm say, và hương vị trà hoa nhài cũng không phải ngoại lệ. Trà hoa nhài giúp bạn tỉnh táo, thanh lọc cơ thể, đồng thời giúp đường ruột trơn tru, giảm lipid máu và huyết áp, điều trị đau đầu, ho, làm dịu cơn đau hiệu quả.

Hương vị dịu êm của trà nhài vô cùng khó quên
Hương vị dịu êm của trà nhài vô cùng khó quên

Đối với phụ nữ, trà hoa nhài có tác dụng giảm cân và dưỡng da. Polyphenol trong trà trong hoa nhài có tác dụng chống lão hóa, loại bỏ mệt mỏi và giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái.

Bên cạnh đó trà hoa nhài còn có tác dụng rất tốt với phụ nữ sinh đẻ, là chất khử trùng mạnh mẽ và an thần, giảm căng thẳng rất tốt. Một tách trà hoa nhài cùng trà xanh là liều thuốc bổ giúp bạn có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng.

Trà hoa hồng

Trà hoa hồng được coi là dược liệu tốt, có tác dụng bảo vệ gan và dạ dày, giúp cơ thể dưỡng âm bổ thận, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đảm bảo máu lưu thông trơn tru, giảm đau bụng kinh. Đây đều là những lợi ích tuyệt vời của trà hoa hồng đối với phụ nữ.

Trà hoa hồng còn chứa loại chất chống oxy hóa EGCG, catechin và polyphenol, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, nguyên nhân gây ung thư. Các chất chống oxy hóa mạnh có thể tiêu diệt các tế bào ung thư mà không gây hại cho các tế bào khỏe mạnh xung quanh.

Trà bạc hà

Trong lá bạc hà có chứa một số loại tinh dầu bao gồm tinh dầu bạc hà, menthol và limonene. Menthone cung cấp cho bạc hà đặc tính làm mát và mùi hương bạc hà dễ nhận biết. Một cách phổ biến để thưởng thức loại thảo mộc này là pha vào trà, có thể được làm từ lá tươi hoặc lá khô.

Đối với phụ nữ bị mất cân bằng hormone, trà bạc hà có thể được xem như “cứu tinh”. Các nghiên cứu ở phụ nữ đã chỉ ra rằng nó có thể làm giảm nội tiết tố nam như testosterone trong khi tăng nội tiết tố nữ cần thiết cho sự rụng trứng.

 

 

Trên đây là 7 dòng trà tốt cho sức khỏe phụ nữ. Bạn nên duy trì thói quen uống trà mỗi ngày giúp cho cơ thể tỉnh táo, tăng cường khả năng tiêu hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm đẹp da và giảm cân hiệu quả. Hãy luôn duy trì thái độ tích cực và cuộc sống khỏe mạnh.

 

Yêu Trà Việt là một diễn đàn chia sẻ các kiến thức văn hóa trà Việt, các địa danh trà quán góp phần mang đến những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng yêu trà Việt.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/yeutraviet

Fanpage: https://www.facebook.com/YeutraViet

Youtube: https://www.youtube.com/c/yeutravietOfficial

Tiktok: https://www.tiktok.com/@yeutraviet

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *