Thương Hiệu Trà Shanam

Shannam là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực phát triển trà Shan tuyết cổ thụ Việt Nam, với nhiều năm kinh nghiệp cùng với việc không ngừng đổi mới sáng tạo, Shanam đã cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng và được người tiêu dùng đánh giá cao. 

Thương Hiệu

Sau hơn 5 năm liên tục khảo sát khoanh vùng nguyên liệu (từ năm 2010), hỗ trợ người dân với tư cách cá nhân. Năm 2015, Công Ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc – TAFOOD được thành lập để khởi động việc đem chè Shan xuống núi.
Nhà máy chế biến chè đầu tiên đã được xây trên xã Tà Xùa – Bắc Yên – Sơn La. Những công việc đầu tiên về đào tạo quy trình thu hái và sản xuất đã được chuẩn bị cả năm ròng.

Shanam một trong những thương hiệu đi đầu phát triển chè Shan tuyết cổ thụ
Shanam một trong những thương hiệu đi đầu phát triển chè Shan tuyết cổ thụ

Đầu năm 2017, Công ty TAFOOD đã xây dựng được chiến lược thương hiệu trà SHANAM với mục tiêu phát triển cây chè Shan Tuyết và giúp bà con vùng cao Tà Xùa (Bắc Yên, Sơn La) và Văn Chấn (Yên Bái) có thể ăn no mặc ấm nhờ cây chè.
“Shan” là giống trà Shan Tuyết Cổ Thụ, “Nam” là Việt Nam. Việt Nam sở hữu một đặc sản quý hiếm của ngành trà thế giới, chính là giống trà Shan Cổ Thụ trên dãy núi cao thuộc các tỉnh Đông – Tây Bắc, với diện tích hơn 25 ngàn hecta
Shanam là nơi thể hiện tình yêu và niềm đam mê của người làm trà khi vận dụng kiến thức chế biến hơn 20 năm trong ngành trà công nghiệp, áp dụng vào sản xuất trà Shan Tuyết Cổ Thụ, góp phần đa dạng, chuẩn hóa đặc sản quý hiếm này và đưa sản phẩm đến rộng rãi hơn với người yêu trà Việt.


LOGO SHANAM

Để nhận diện thương hiệu, Shanam chọn quần thể cây trà di sản hơn 600 năm tuổi ở Tà Xùa và Sùng Đô, nơi vùng nguyên liệu Shanam (được chính quyền địa phương tín nhiệm, kêu gọi lên cùng bà con khai thác, bảo tồn) làm hình ảnh đại diện.

Cây trà cổ thụ, tán xòe rộng, mọc lên từ núi đá, phát triển trong sương gió miền cao, qua bàn tay của người làm trà Shanam, cho ra thành phẩm xứng là “vàng xanh” núi rừng.

Hình ảnh cây trà hàng trăm năm tuổi, sức sống mạnh mẽ, được giản lược bằng một nét, thể hiện triết lý sản xuất, kinh doanh, khai thác bền vững, cũng như mối gắn kết Shanam với đồng bào bản địa, là một sự liền mạch, không đứt đoạn.

Người tiêu dùng khi đón nhận sản phẩm từ Shanam, chính là sự tiếp nối, lan tỏa, cũng như góp phần làm tăng thêm giá trị cho cây trà đặc sản Shan Tuyết Việt Nam.

Sứ mệnh

Quá trình tìm đến những vùng nguyên liệu chè Shan Tuyết, Shanam đã bắt gặp những mảnh đời, nghe những câu chuyện và chứng kiến những khó khăn vất vả của bà con vùng Tây Bắc.

Mảnh đất vùng cao cằn cỗi không giúp họ no cơm ấm áo. Một năm có hơn hai tháng đói và những mùa đông lạnh thấu xương vì không đủ quần áo mặc.

Những cây chè vùng cao sẽ mang lại cuộc sống ấm no cho bà con dân tộc
Những cây chè vùng cao sẽ mang lại cuộc sống ấm no cho bà con dân tộc

Giúp người dân bản địa cải thiện đời sống vật chất & tinh thần từ các búp chè Shan Tuyết Cổ Thụ là trách nhiệm xã hội mà Shanam đề ra ngay từ đầu khi thực hiện dự án.

Trong chiến lược dài hạn, Shanam tiếp tục xây dựng thêm thương hiệu cho chuỗi đặc sản hoa quả sấy vùng Tây Bắc, với cùng mong muốn nâng cao được giá trị cho người yếu thế là phụ nữ và người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc.

Tầm Nhìn

Trong chiến lược dài hạn, Shanam cũng hướng đến thị trường quốc tế, với mong muốn đưa thương hiệu Trà Shan Tuyết Cổ Thụ Việt Nam dần trở thành 1 nét văn hóa riêng trong cộng đồng người yêu trà quốc tế. Cùng với chuỗi đặc sản hoa quả sấy vùng Tây Bắc, với cùng mong muốn nâng cao những sản vật của vùng cao Tây Bắc.

Shanam tiếp tục gìn giữ và phát triển cây chè cổ Việt Nam
Shanam tiếp tục gìn giữ và phát triển cây chè cổ Việt Nam

Các Sản Phẩm

Các sản phẩm nổi bật của Trà Shannam như Trà xanh, Trà Đen, Bạch Trà, Bánh Trà Cổ, Trà Trum, Trà Túi Lọc, Trà Uớp Hoa. Mỗi một phẩm trà đều mang trong mình sứ mệnh lan tỏa những giá trị từ núi rừng Tây Bắc, và chúng đều có những đặc điểm, những nét nổi bật và hương vị đặc trưng riêng.

1. Trà Xanh 

Trà xanh Shanam được tuyển chọn từ những búp chè những cây chè Shan Tuyết Yên Bái hơn 100 năm tuổi, tùy vào mỗi sản phẩm mà lựa chọn những búp chè gồm tôm và lá khác nhau

 

Vị của các dòng trà xanh Shanam đậm đà, mới uống vào chát ngay đầu lưỡi, chát mạnh nhưng không gắt. Sau khi nuốt xuống cổ họng vị trà chuyển sang ngọt, uống xong càng lâu, trà càng ngọt, vị ngọt có thể quẩn trong cổ họng đến nửa giờ.

 

Các sản phẩm trà xanh của Shanam: Trà xanh Thư, Trà xanh Giàng, Trà Xanh Mây, Trà Xanh Truc, Trà Xanh Viên, Trà Xanh Thiện…

Qúy trà hữu có thể tham khảo các sản phẩm trên website: https://shanam.com.vn/tra-xanh

 

2. Trà Đen

Trà đen được làm từ những búp trà Shan tuyết cổ thụ ở vùng Giàng Pằng – Yên Bái tạo cho “Hồng Trà Hảo Hạng” nhiều khác biệt với các dòng sản phẩm cùng loại.

Trà lên men hoàn toàn tự nhiên, nội chất dày, hương vị phong phú, trà pha được nước, hậu vị kéo dài là những cá tính mạnh mẽ khi nói về Hồng trà hảo hạng của Shanam.

Hồng trà Shanam đẹp từ sắc nước, đượm từ hương thơm, nồng nàn từ phong vị. Những đan xen, nâng niu, hòa hợp thú vị ấy trong sắc – hương – vị – khí của trà, mang đến nhiều tác dụng tốt cho cơ thể.

 

Các phẩm trà đen của Shanam: Trà Đen – Hồng trà hảo hạng, Trà Đen – Thảo Hồng Trà, Trà Đen – Hồng Trà Thượng Hạng, Trà Đen – Hồng Trà Mây…

Qúy trà hữu có thể tham khảo các sản phẩm trên website: https://shanam.com.vn/tra-den

 

3. Bạch Trà

Nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng với thức trà một tôm hai lá từ rừng trà thuộc quần thể cây Di sản Việt Nam ở Tà Xùa, Sơn La.

Bạch trà được mệnh danh là “vua” của các thức trà Tà Xùa, bởi lưu giữ một cách trọn vẹn hương vị của mây núi, đất trời Tà Xùa mà thành.

Nguyên liệu Bạch trà được người làm trà Shanam sử dụng kỹ thuật lên men tự nhiên, không dùng nhiệt, giúp búp trà lưu hương vị thuần khiết như vừa thu hái từ núi rừng.

Trong các sản phẩm trà có nguyên liệu từ vùng Tà Xùa, Sơn La, Bạch trà là sản phẩm từng “chinh chiến” ở các cuộc thi trà lớn của thế giới tại Châu Âu, Mỹ, Châu Á… và đều đạt giải thưởng cao (giải đồng tại Pháp 2019, giải Bạc tại Trung Quốc 2019, giải nhì tại Mỹ 2019, giải nhất tại Mỹ 2020).

 

Các phẩm bạch trà của Shanam: Bạch trà Mây Tà Xùa, Bạch trà Xuân Thu, Bánh Bạch trà Mây Tà Xùa 2020, Bạch trà Thiên…

Qúy trà hữu có thể tham khảo các sản phẩm trên website: https://shanam.com.vn/bach-tra

 

4. Bánh Trà Cổ

Sử dụng 100% nguyên liệu từ giống trà Shan Tuyết Cổ Thụ hoang dã ở vùng Tà Xùa, Sơn La, bánh trà Shanam là một sản phẩm trà thuần Việt, bao gồm bánh trà phổ nhĩ sống và bánh trà phổ nhĩ chín với nhiều đặc điểm, hình dáng nổi bật khác nhau.

Ngoài các loại bánh trà sống và chín, còn có các dòng bánh trà bạch ép chặt mang lại cảm giác mới mẻ cho người thưởng.

Sản phẩm trà cổ thụ ép bánh của Shanam có nhiều nhận dạng: Bánh trà hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình thỏi sô-cô-la, trà khắc bản đồ, khắc logo thương hiệu…

Bánh trà sống 2020 Tà Xùa, Bánh trà chín 2020 Tà Xùa, Bánh trà sống 2020 Yên Bái, Bánh trà chín 2020 Yên Bái, Bánh Bạch trà mây 2020 Tà xùa, Bánh trà con Giáp Hợp – Trà sống 2020, Trà Vàng – Bánh trà sống 2020 Yên Bái con Giáp Tý, Bánh trà còn Giáp Sửu 2020, Bánh trà con Giáp Dần – trà sống 2020, Bánh trà con Giáp Mão – trà sống 2020…

Qúy trà hữu có thể tham khảo các sản phẩm trên website: https://shanam.com.vn/tra-ep-banh

 

5. Trà Chum

Bánh Trà Cổ Thụ Shanam thuộc dòng trà lên men, càng để lâu cho hương vị càng ngon.

Trà muốn để lâu qua thời gian, nên ủ vào chum gốm, do cốt đất tạo nên gốm, khi qua nhiệt độ lò nung, không quá đanh chắc như sứ, không khí độ ẩm vẫn tồn lưu, nhưng luôn ở mức ổn định, là không gian lý tưởng để trà lên men theo cách tự nhiên, đều và tối ưu.

 

Các sản phẩm trà chum: Chum bánh trà sống 2020 Yên Bái, Chum bánh trà chín 2020 Yên Bái, Chum Bạch trà Xuân Thu 2020 Tà Xùa, Chum Bạch trà Thiên 2020 Tà Xùa…

Qúy trà hữu có thể tham khảo các sản phẩm trên website: https://shanam.com.vn/tra-chum

 

 

6. Trà Túi Lọc

Bao gồm các dóng trà ướp hương, hoặc các loại trà đen lên men ướp cùng cỏ ngọt. Sản phẩm được tạo ra từ 100% búp chè Shan Tuyết Cổ Thụ nguyên chất, được chọn lọc từng búp, ướp hương sau đó nghiền nhỏ và đóng túi.

Trà túi lọc là sản phẩm rất được dân văn phòng và các bà nội trợ ưa thích vì tính tiện dụng của nó. Muốn uống trà, chúng ta chỉ cần một ít nước sôi và một chiếc ly, ngâm trà từ 30 giây đến 1 phút là sẽ có tách trà ngon tuyệt vời.

 

Các sản phẩm trà túi lọc: Trà Đen – Thảo Hồng trà, Trà Đen – Thảo Hồng trà hộp, Trà Xanh ướp Nhài…

Qúy trà hữu có thể tham khảo các sản phẩm trên website: https://shanam.com.vn/tra-tui-loc

 

7. Trà Uớp Hoa

 

Được làm từ giống trà Shan tuyết cổ thụ trên vùng cao tây bắc được ướp cùng với hương sen Quốc hoa Việt, hay hương nhài truyền thống tạo nên những hương vị đặc trưng của trà Việt. Thiên nhiên được hòa quyện với nhau trong chén trà thanh tao và thuần khiết.

Chỉ cần được uống một lần thôi là một trải nghiệm tuyệt vời không thể quên.

Các phẩm trà ướp hoa Shanam: Trà Xanh ướp Nhài, Trà Xnah ướp Sen hảo hạng, Trà Xanh ướp Sen thượng hạng…

Qúy trà hữu có thể tham khảo các sản phẩm trên website: https://shanam.com.vn/tra-uop-hoa

 

 

Giấy Chứng Nhận Sản Phẩm

Thương hiệu trà Shanam với các giấy chứng nhận sản phẩm do Ủy Ban Nhân dân Tỉnh Sơn La, Hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cấp và chứng nhận các sản phẩm trà tiêu biếu, chất lượng đến tay người tiêu dùng.

 

Giấy chứng nhận của thương hiệu Trà Shanam
Giấy chứng nhận của thương hiệu Trà Shanam
Trà Xanh Viên - Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Trà Xanh Viên – Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Giấy chứng nhận OCOP sản phẩm Trà Xanh Mây
Giấy chứng nhận OCOP sản phẩm Trà Xanh Mây

Giấy Chứng Nhận VSATTP

GIấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ANTP
GIấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ANTP

Giải Thưởng Doanh Nghiệp 

Thương hiệu trà Shanam vinh dự nhận được các giải thưởng trà cao quý không chỉ trong nước mà còn được cộng đồng trà trên thế giới vinh danh. Cùng điểm qua một vài giải thưởng cao quý mà Shanam đạt được.

GIải thưởng quốc tế của sản phẩm Bạch Trà Mây
Giải thưởng quốc tế của sản phẩm Bạch Trà Mây
Giải thưởng Trà Quốc tế AVPA2009 sản phẩm Trà Xanh Mây
Giải thưởng Trà Quốc tế AVPA2009 sản phẩm Trà Xanh Mây

Các Kênh Thông Tin

Để cập nhật các thông tin mới nhất về các sản phẩm của thương hiệu trà Shanam, Qúy trà hữu có thể truy cập vào các kênh truyền thông của Shanam qua Website hoặc Fanpage dưới đây:

Website: https://shanam.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Trauongcaocap

Shanam là nơi thể hiện tình yêu và niềm đam mê của người làm trà khi vận dụng kiến thức chế biến hơn 20 năm trong ngành trà công nghiệp, áp dụng vào sản xuất trà Shan Tuyết Cổ Thụ, góp phần đa dạng, chuẩn hóa đặc sản quý hiếm này và đưa sản phẩm đến rộng rãi hơn với người yêu trà Việt.

Với mong muốn kết nối các thương hiệu trà Việt đến gần hơn đến cộng đồng yêu trà trong và ngoài nước, để cộng đồng có thể lựa chọn được những phẩm trà rõ về nguồn gốc, đảm bảo về chất lượng để thưởng trà thật sự tốt cho sức khỏe.

 

Yêu Trà Việt là một diễn đàn chia sẻ các kiến thức văn hóa trà Việt, các địa danh trà quán góp phần mang đến những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng yêu trà Việt.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

 

Thư Mời Hợp Tác Doanh Nghiệp Ngành Trà Việt Nam

Tìm hiểu thêm thư mời hợp tác tại: https://yeutraviet.vn/thu-moi-hop-tac/

xin chào, bạn có muốn đánh giá về bài viết này?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *