Trong mùa dịch, xu hướng tiêu dùng trà như thế nào?

Người ta có thể cho rằng 2021 là một năm kỳ lạ để dự đoán về xu hướng của bất kỳ loại hàng hoá nào bởi sự ảnh hưởng của Dịch bệnh đầy bất ngờ. Tuy nhiên, một vài sự thay đổi đã xảy ra vào năm 2020 vẫn có thể cung cấp cho chúng ta đủ dữ liệu để dự đoán về xu hướng tiêu dung của ngành trà trong tâm dịch hiện nay. Vì càng ngày càng có nhiều người quan tâm hơn đến sức khoẻ của mình và khách hàng bắt đầu chuyển sang uống trà cũng nhiều hơn.#Yêu_trà_Việt xin chia sẻ đến cộng đồng “10 XU HƯỚNG TIÊU DÙNG TRÀ” dưới bài viết sau.
Song hành cùng sự bùng nổ của mua hàng Online trong suốt đại dịch, các sản phẩm chè hoàn toàn có cơ hội để phát triển hơn nữa trong nửa còn lại của năm 2021 này. Và dưới đây là một số xu hướng của ngành chè trong những tháng cuối năm 2021.
1. Chè Cao Cấp tại Nhà
Càng ngày càng ít người có thể đi ăn tối tại các nhà hàng khi dịch bệnh diễn ra ngày càng phức tạp và khó kiểm soát, vì họ muốn tránh chỗ đông người và cũng không muốn tiêu quá nhiều tiền. Chính vì thế, họ bắt đầu tìm kiếm niềm vui trong việc nấu ăn và thưởng thức tại nhà. Xu hướng này bắt đầu từ năm 2020 và sẽ tiếp tục nở rộ vào năm 2021. Trong suốt khoảng thời gian khó khăn này, người tiêu dùng cũng bắt đầu tập tành tự pha cả chè cao cấp – lần đầu tiên trong đời, khi họ bắt đầu quá trình tìm kiếm các đồ uống có lợi cho sức khoẻ, và vẫn nằm trong tầm chi trả của mình, đó là một sự chuyển mình để thích ứng với cuộc sống mới.
Xu hướng chọn những dòng chè cao cấp để tự thưởng thức tại nhà
Xu hướng chọn những dòng chè cao cấp để tự thưởng thức tại nhà
Một khi khách hàng bắt đầu tự tay pha một ấm trà tại gia thay vì đến các quán trà, shop trà, thì họ đã bắt đầu nhận ra rằng đây chính là lúc để mở rộng hiểu biết về nhiều loại trà hơn trên thị trường.
2. Trà có lợi cho sức khoẻ.
Trong khi cà phê mới chỉ được coi là phần nào có lợi cho sức khoẻ, thì trà chắc chắn là có lợi thế về mặt tăng cường sức khoẻ và đề kháng hơn hẳn các loại đồ uống khác. Trà có lợi cho sức khoẻ đã tận thu từ trước cả khi dich xảy ra và sau khi có đại dịch thì lại càng nhiều người tìm đến trà hơn nữa để nâng cao đề kháng và miễn dịch.
Trà thảo mộc, các đồ uống tương tự như trà cũng có thể được coi là đồ uống tốt cho sức khoẻ. Trà cũng được đấu trộn với một vài thành phần khác để phục vụ một mục đích cụ thể cho người tiêu dùng. Ví dụ, trà giảm cân sẽ gồm rất nhiều nguyên liệu khác ngoài trà để giúp cho người uống có một thể trạng khoẻ mạnh trong quá trình giảm cân của mình.
3. Mua hàng online.
Mua hàng online nở rộ khắp các ngành hàng trong khoảng thời gian này, không riêng gì trà. Khách hàng ngày càng muốn thử những thứ mới và thấy muốn gắn bó với chúng hơn thì mua sắm qua mạng càng nở rộ. Các cửa hàng cũng không được bán trực tiếp nên càng thúc đẩy sự phát triển của mua hàng Online. Năm nay được dự đoán là trà kể cả theo phong cách mới hay phong cách cũ đều sẽ được mua bán online nhiều hơn so với các năm trước.
4. Cốc dùng trà cá nhân.
Ai cũng yêu thích những chiếc cốc lớn dạng này vì chúng rất tiện, và đủ dùng. Đặc biệt là khi ngạch bán cà phê theo cốc trở nên phổ biến thì trà cũng sẽ theo xu hướng này. Càng ngày càng có nhiều người thích uống trà hơn, nên trong năm 2021 thì doanh số cốc trà cá nhân được bán ra sẽ tăng lên.
5. Bao bì thân thiện với môi trường.
Hiện nay, hầu hết người Mỹ đều hiểu việc cần thiết khi phải hướng tới một tương lai bền vững hơn. Chính vì thế các công ty trà cũng tiếp tục thực hiện các giải pháp đóng gói bao bì thân thiện với môi trường như túi trà dễ phân huỷ, bao bì giấy, tăng hộp thiếc, giảm sử dụng nhựa. Vì trà được coi là một đồ uống tự nhiên, cho nên hoàn toàn phù hợp với các mẫu bao bì thân thiện với môi trường.
Xu hướng tiêu dùng trà với các sản phẩm có bao bì thân thiện
Xu hướng tiêu dùng trà với các sản phẩm có bao bì thân thiện
6. Ủ lạnh (cold brew)
Cà phê ủ lạnh ngày một nổi tiếng, và trà ủ lạnh cũng vậy. Cách làm này giúp trà giảm lượng caffeine xuống còn một nửa so với trà được pha thông thường. Loại trà này dễ uống hơn và ít chát hơn. Trà Ủ lạnh hoàn toàn có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong nửa còn lại của năm 2021. Thậm chí một vài công ty bắt đầu cho ra các trà cụ để phục vụ ủ lạnh.
7. Người uống cà phê chuyển sang uống trà.
Trong khi một vài người uống cà phê rất tâm huyết sẽ không bao giờ ngừng uống cà phê thì những người khác lại bắt đầu chuyển sang trà, đó cũng chính là xu hướng tiêu dùng trà trong mùa đại dịch, đó cũng là một tín hiệu tuyệt vời với ngành Trà. Một vài người còn có dự định bỏ hẳn cà phê để tìm đến một loại đồ uống tốt cho sức khoẻ hơn – trà. Một số người còn lựa chọn trà matcha như một cách hiệu quả để thay thế cà phê.
8. Chất lượng và lựa chọn.
Khi một người thử uống trà chất lượng cao lần đầu tiên, niềm yêu thích đối với trà của họ chắc chắn sẽ tăng lên dù ít hay nhiều. Một khi đã thử trà xịn, khách hàng sẽ không bao giờ thoả hiệp với trà không ngon, dù giá cả hay số lượng có hời hơn đến mấy. Tuy nhiên, họ vẫn muốn có nhiều sự lựa chọn để cân nhắc.
9. Túi mẫu.
Vì càng ngày càng xuất hiện nhiều loại trà phong phú, các shop trà bắt đầu chuẩn bị nhiều loại túi mẫu hơn cho khách với các kích thước nhỏ hơn, thay vì một túi to. Điều này giúp khách thử thoải mái được nhiều loại trà hơn mà không phải tiêu quá nhiều tiền, đó là điều rất tốt.
Dùng trà tại địa phương sản xuất
Dùng trà tại địa phương sản xuất
10. Mua Trà Địa Phương.
Tại Mỹ, mua hàng tại địa phương đang trở thành một xu hướng khắp nơi vì điều này giúp quảng bá sự bền vững tại nơi sản sinh ra sản vật đó. Phần lớn các loại trà bán trong shop sẽ không thể đến từ nguồn cung địa phương vì một số nơi còn không gần vùng trồng chè. Tuy nhiên người tiêu dùng đến với cửa hàng trà vì nó ở gần, hơn là mua trà rẻ trên Amazon. Người tiêu dùng tin tưởng chủ shop và những hướng dẫn của họ. Điều này thúc đẩy sự lớn mạnh của các doanh nghiệp nhỏ trong năm vừa qua.
Kết luận
Đại dịch chắc chắn đã gây ra những sự chuyển biến không nhỏ trong ngành chè, tuy nhiên những xu hướng này sẽ không phải là tạm thời mà sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong năm nay, hoặc thậm chí một thời gian dài sau này.
(Theo World Tea News và Hiệp hội Chè Việt Nam)
Hy vọng những tổng hợp và chia sẻ trên của #Yêu_trà_Việt sẽ giúp Doanh nghiệp ngành trà Việt có thêm những góc nhìn và hướng phát triển để thích ứng với tình hình kinh doanh mới trong mùa dịch.

Yêu Trà Việt là một diễn đàn chia sẻ các kiến thức văn hóa trà Việt, các địa danh trà quán góp phần mang đến những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng yêu trà Việt.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

 

Tham khảo thêm các thông tin khác: https://yeutraviet.vn/gioi-thieu-san-pham-trung-thu/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *