HÃY TĂNG CƯỜNG UỐNG HỒNG TRÀ

Tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng với các biến chủng mới nguy hiểm, các nhà khoa học đang ra sức nghiên cứu để tìm ra những hoạt chất có khả năng ức chế cũng như chống lại virus SARS – CoV – 2. Hồng trà là một trong những loại trà đang được tiến hành nghiên cứu, cùng Yêu Trà Việt tìm hiểu các thông tin qua bài viết sau.
Hồng trà với các nghiên cứu khoa học mới về công dụng chống Covid
Hồng trà với các nghiên cứu khoa học mới về công dụng chống Covid

Các nhà khoa học từ Đại học Y khoa Kyoto và Viện Nghiên cứu Trung ương, Nhật Bản phát hiện: Một số hợp chất hoạt tính sinh học được tìm thấy trong trà xanh, trà đen (hay còn gọi là Hồng Trà) có tác dụng kháng virus rất mạnh, và có thể được sử dụng hiệu quả trong việc chống lại hội chứng hô hấp cấp tính (COVID-19) do SARS-CoV-2 gây ra.

Với tính an toàn cao và khả năng dung nạp của một số hợp chất thực vật, những hợp chất như Epigallocatechin gallate (EGCG) – hợp chất polyphenolic có trong trà xanh đã được biết đến với lợi ích trong điều trị các bệnh tim mạch, chuyển hóa, thần kinh, truyền nhiễm và ung thư.

Các nghiên cứu quan trọng về dưỡng chất có trong Hồng Trà
Các nghiên cứu quan trọng về dưỡng chất có trong Hồng Trà

 

Tuy nhiên, quá trình oxy hóa của EGCG trong trà còn tạo ra một số chất như Theasinensin A (TSA); Theaflavin 3; 3′-di-gallate (TFDG) – là các loại hợp chất polyphenol được tìm thấy trong trà đen và trà ô long. Các hợp chất này cho thấy hiệu quả trong việc loại bỏ SARS-CoV-2. Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học đã thử nghiệm SARS-CoV-2 với các chất chiết xuất catechin và theaflavins từ ​​các loại trà khác nhau cùng với catechin trong trà tinh khiết, để kiểm tra hiệu quả kháng virus của các hợp chất này trong điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Kết quả là: Việc điều trị SARS-CoV-2 bằng các hợp chất EGCG, TSA, TFDG chiết xuất từ trà đã giúp cải thiện đáng kể tình trạng bệnh, làm giảm lượng virus xuống dưới phạm vi có thể phát hiện được.

Hồng trà với các nghiên cứu khoa học mới về công dụng chống Covid
Hồng trà với các nghiên cứu khoa học mới về công dụng chống Covid

 

Kiểm tra lượng RNA của virus trong các tế bào bị nhiễm SARS-CoV-2 sau điều trị thử nghiệm bằng các hợp chất EGCG, TSA, TFDG cho thấy: Các hợp chất đã làm giảm đáng kể sự sao chép và giải phóng RNA của SARS-CoV-2. Trong số các chiết xuất trà khác nhau, chiết xuất trà đen có hiệu quả cao nhất.

Theo các nhà khoa học, cần bổ sung EGCG, TSA và TFDG thường xuyên để có được hiệu quả chống lại SARS-CoV-2 tốt nhất trong khoang miệng và đường tiêu hóa.
(Theo báo Sức Khoẻ & Đời Sống)


Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cộng đồng có thêm động lực cũng như lựa chọn thưởng thức Hồng trà trong thời gian giãn cách, phòng chống dịch bệnh.

Yêu Trà Việt là một diễn đàn chia sẻ các kiến thức văn hóa trà Việt, các địa danh trà quán góp phần mang đến những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng yêu trà Việt.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

 

Tham khảo các tin thức về ngành chè: https://yeutraviet.vn/nganh-che-viet-nam-san-sang-vuon-minh-ra-the-gioi/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *