Trà Ta Quán – Trà Quán Phong Cách Hồn Quê

Nghệ thuật thưởng trà của ông cha ta tưởng chừng như bị mai một. Nhưng hiện nay chúng đang dần dần trở lại ngay trong chính thành thị náo nhiệt với những quán trà mang âm hưởng dân tộc. Yêu Trà Việt xin chia sẻ tới quý trà hữu “Trà Ta Quán” một địa điểm thưởng trà Việt tuyệt vời. 

Không gian trà quán

Không gian quán trà gồm 2 tầng, được thiết kế theo kiểu nhà gỗ cổ truyền. Mang đầy sự độc đáo và tính dân tộc của người Việt ta. Đây hẳn một không gian thưởng trà mộc mạc, cổ điển “hiếm có khó tìm” ngay giữa lòng Hà Nội phải không? Đúng vậy, không gian cổ của Trà Ta được rất nhiều đoàn làm phim chọn làm phân cảnh quay, rất xứng đáng để bạn ghé thăm đấy.

Không gian hòa mình với thiên nhiên thanh tịnh
Không gian hòa mình với thiên nhiên thanh tịnh

Từ mặt đường đi càng sâu vào trong quán, không gian càng trở nên tĩnh lặng hơn. Những chiếc lồng đèn dọc hành lang và những bức tranh giấy treo tường như thêm phần thổi hồn vào không gian cổ điển của quán Trà Ta. Hẳn vậy, địa điểm này rất phù hợp với người Việt trung tuổi muốn tìm nơi đậm hồn quê, nét nhà để cùng ngồi thưởng trà và hàn huyên đôi điều.

Không gian hòa mình với thiên nhiên thanh tịnh
Không gian hòa mình với thiên nhiên thanh tịnh

Từng góc trong quán trà đều là không gian rất tuyệt vời để thưởng trà cùng bạn bè. Dù bạn đến cùng nhóm 2 người, nhóm 4 người hay nhóm 6-8 người thì Trà Ta cũng luôn có đủ không gian dành cho tất cả.

Dòng trà phục vụ

Trong không gian tĩnh tại đó, các bạn được giới thiệu những dòng trà hữu cơ (organic) tinh tế của các vùng trà quý và hiếm được đầu tư trồng rất bài bản và công phu:

 Bạch Trà tiên (Hà Giang); Trà Shan cổ (Lai Châu); Trà Đông Phương Mỹ Nhân; Trà Đuôi Rồng (Hà Giang); Hồng trà Shan (Lào Cai); Trà Phổ Nhĩ 10 năm (Yên Bái); Trà Shan ướp sen Tây Hồ truyền thống….

Quán phục vụ nhiều dòng trà nổi tiếng thơm ngon của người Việt
Quán phục vụ nhiều dòng trà nổi tiếng thơm ngon của người Việt

Nâng tách trà nóng, sóng sánh màu xanh biêng biếc hay màu hồng…trên tay, hương trà thoảng tới kích thích khứu giác. Vị trà thức tỉnh mọi giác quan khi bạn nhấp ngụm đầu tiên. Uống từng ngụm trà nhỏ, chậm rãi để cảm nhận vị trà bằng cả 6 giác quan. Vị trà ngọt dìu dịu, lan tỏa trong vòm miệng và lưu giữ hậu vị rất lâu.

Trải nghiệm thú vị về cách phục vụ tại Trà Ta

Khoác lên mình bộ trang phục truyền thống Việt Nam xưa. Các cô cậu phục vụ của quán trà tiếp đón các vị khách bằng sự chuyên nghiệp nhất. Những tách trà Việt ngon chuẩn vị được tạo nên nhờ đôi bàn tay khéo. Cùng với kỹ thuật pha trà bài bản luôn làm hài lòng mọi vị khách.

Khoác trên mình bộ quốc phục với nghệ thuật pha trà
Khoác trên mình bộ quốc phục với nghệ thuật pha trà

Tại Trà Ta, hơn cả uống một tách trà. Bạn được đắm chìm thực sự trong không gian trà đạo cổ điển. Bạn có thể tự mình pha những tách trà ngon trọn vị dưới sự chỉ dẫn của nhân viên phục vụ. Và khi đã lỡ rơi vào “lưới tình” của trà đạo. Bạn còn có thể mua trà ngay tại quán mang về nữa đấy. 

Những vị khách phương Tây rất hào hứng với trà ta
Những vị khách phương Tây rất hào hứng với trà ta

Cách phục vụ tại Trà Ta sẽ cho các bạn thấy rằng trà đạo là cả một câu chuyện lớn chứa những mẩu chuyện nhỏ mà bất kể người yêu trà nào cũng muốn khám phá.

Yêu Trà Việt hy vọng Trà Ta Quán là địa điểm yêu thích của Quý trà hữu mối khi đến, an yên khi về.

Trà Ta Quán

Địa điểm: G20 đường B2, Làng Quốc Tế Thăng Long, Cầu Giấy Hà Nội

Điện thoại: 0777881073

Email:trata1073@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ThuongTra/

Giờ mở cửa: 07:00 – 18:00

 

Yêu Trà Việt là một diễn đàn chia sẻ các kiến thức văn hóa trà Việt, các địa danh trà quán góp phần mang đến những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng yêu trà Việt.

Hãy kết nối với chúng tôi qua:

 

 

Tham khảo các quán trà ở Hà Nội: https://yeutraviet.vn/thuong-tra-quan-quan-tra-binh-yen-giua-long-ha-noi/

5/5 - (1 bình chọn)

1 những suy nghĩ trên “Trà Ta Quán – Trà Quán Phong Cách Hồn Quê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *